logo sakura
Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Info Post
Nha đam được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Không chỉ giúp trị mụn trứng cá nhanh chóng nó còn giúp cho chị em có một làn da hồng hào và láng mịn, không tỳ vết. Nha đam còn là một thành phần quan trọng trong các loại mỹ phẩm chống dị ứng, chữa sẹo, trị thâm…vì vậy, nha đam được coi là một bí quyết làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu một số cách làm đẹp từ nha đam dưới đây ngay nhé:

1. Tẩy tế bào chết 
Cách tẩy tế bào chết bằng nha đam như sau: trộn ½ chén nha đam đã xay nhuyễn với 1 ít đường nâu để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, thoa hỗn hợp này lên da sau khi đã rửa mặt sạch rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút sau đó rửa mặt lại với nước cho thật sạch. Bạn có thể áp dụng cách này thường xuyên từ 2- 3 lần trong một tuần để có kết quả tốt nhất.



2. Chữa sạch mụn trứng cá bằng nha đam và mật ong
Mụn trứng cá rất khó chữa trị và rất dễ tái đi tái lại khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và đau đớn. Cách trị mụn bằng nha đam là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất mà chị em hay sử dụng. Hãy xay nhuyễn một ít nha đam rồi trộn với mật ong để thoa lên những vùng nổi mụn trứng cá rồi chờ trong 15 phút. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Cách này sẽ giúp bạn mau chóng loại bỏ được những nốt mụn trứng cá và ngăn không cho chúng quay trở lại trên da của bạn.

3. Tẩy trang sau khi trang điểm bằng nha đam
Ngoài việc trị mụn, chữa sẹo thì nha đam còn có tác dụng tẩy trang rất tốt nên được nhiều người sử dụng. Cách tẩy trang bằng nha đam rất đơn giản, chỉ cần lấy một ít lá nha đam  để thoa lên da mặt. Với các dưỡng chất cần thiết cho da, gel lô hội sẽ làm sạch những lớp trang điểm trên da và giúp da hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất

rửa mặt đúng cách

4. Chữa sẹo thâm hiệu quả tại nhà bằng nha đam với sữa chua và mật ong
Những vết sẹo thâm trên da làm cho bạn mất tự tin thậm chí là làm cho làn da của bạn mất đi vẻ tự nhiên vốn có của nó. Vì vậy cách trị sẹo thâm hiệu quả nhất là sử dụng nha đam, hãy xay nhuyễn nha đam rồi vắt lấy nước cốt của nó trộn với 1 muỗng sữa chua không đường và ½ muỗng mật ong sau đó trộn đều hỗn hợp này lên. Tiếp theo, thoa hỗn hợp này lên những vết sẹo thâm trên da rồi chờ trong 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước ấm cho thật sạch. Với cách trị sẹo này, bạn sẽ nhanh chóng làm lành được các vết sẹo thâm trên da và giúp cho là da trở nên trắng mịn, không tỳ vết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét