logo sakura
Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Info Post
Sau khi hết mụn, da của chúng ta thường để lại rất nhiều vết sẹo thâm khó lành. Vì vậy, điều hết sức quan trọng là bạn phải tìm cách để chữa trị những vết thâm mụn này ngay lập tức vì nếu để lâu sẽ khó trị, ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da bạn, nhiều khả năng làn da của bạn sẽ bị sẹo vĩnh viễn. 

Dưới đây là 4 cách xóa sẹo thâm vĩnh viễn do mụn để lại từ nguyên liệu tự nhiên rất rẻ tiền, lại dễ áp dụng tại nhà, không cần nhờ vả đến kem tri tham, bạn nên tham khảo và thực hiện:

Xóa sẹo thâm vĩnh viễn bằng muối

Khoa học đã chứng minh rằng nước muối có khả năng sát khuẩn rất cao. Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú trong nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị hư tổn, vì vậy muối có khả năng trị sẹo thâm. Bên cạnh đó, muối vị mặn, rất lành tính nên không gây dị ứng hoặc làm da mẩn đỏ, ngứa rát.


Xóa sẹo thâm bằng muối

Để xóa sẹo thâm vĩnh viễn do mụn để lại bằng muối, bạn nên rửa sạch vết thương bằng nước muối, tốt nhất là nên thấm tăm bông vào nước muối rồi thoa lên ngay lập tức vùng da mà bạn vừa nặn mụn xong để ngăn ngừa vết thâm.

Xóa sẹo thâm vĩnh viễn bằng nước cốt chanh


Nước cốt chanh là một trong những cách đơn giản và kinh tế để ngăn ngừa và điều trị sẹo thâm do mụn để lại. Nước cốt chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị sẹo. Tất cả những gì bạn phải làm là cắt một lát chanh và vắt nước cốt vào chén. Sau đó, thêm một chút nước vào chén và trộn lên. Bạn nhúng một chiếc khăn mềm mỏng vào chén nước cốt chanh này, vắt khô và lau lên vùng da bị mụn. Bạn duy trì việc lau mặt bằng nước cốt chanh mỗi ngày và bạn sẽ thấy kết quả sẹo thâm do mụn để lại sẽ bị xóa vĩnh viễn chỉ trong một thời gian ngắn.


Xóa sẹo thâm vĩnh viễn bằng sữa tươi

Một trong những cách xóa sẹo thâm vĩnh viễn do mụn để lại khác là dùng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ, điều trị vết sẹo thâm do mụn để lại mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng.

Bạn có thể làm mặt nạ sữa tươi bằng cách trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tuần làm 3 lần. Đây là cách hữu hiệu để xóa sẹo thâm vĩnh viễn do mụn để lại.


4 cách xóa sẹo thâm vĩnh viễn do mụn để lại, rẻ tiền tại nhà 
Xóa sẹo thâm vĩnh viễn bằng sữa tươi

Xóa sẹo thâm vĩnh viễn bằng mật ong và sữa ong chúa của Úc

Mật ong ngoài tác dụng trị bệnh đau dạ dày, còn có khả năng điều trị sẹo thâm hiệu quả. Trong mật ong có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có công dụng tái tạo da và làm mờ vết sẹo thâm do mụn. Trộn 1 muỗng canh mật ong, 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, hòa với ít nước tinh khiết. Thoa hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút,  rửa sạch với nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 1 – 2 lần như là cách xóa sẹo thâm vĩnh viễn do mụn để lại.


Chúc bạn thành công với các cách xóa sẹo thâm vĩnh viễn do mụn để lại đơn giản, rẻ tiền mà dễ làm tại nhà kể trên để luôn có được làn da sáng mịn, tươi trẻ!

Phượng Lê - Mỹ Phẩm Mai Hân

1 nhận xét:

  1. Nên sử dụng các loại collagen tươi của nhật để chăm sóc tốt nhất cho da, giảm các vấn đề xấu về da chăm sóc tốt cho da từ trong ra ngoài khỏe mạnh

    Trả lờiXóa