logo sakura
Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Info Post
Thay vì tìm kiếm những mỹ phẩm đắt tiền để trị nám da, không đâu xa, bạn có thể sử dụng ngay những rau quả tự nhiên thường ngày để đánh bay những vết nám hay tàn nhang một cách an toàn và đơn giản.

Tuy nhiên, khi có quá nhiều melanin được sản xuất, nó có thể dẫn đến sự phát triển của các đốm nâu trên mặt. Khi nói đến việc rối loạn sắc tố da mặt này, mọi người thường thích một số cách trị nám da mặt từ thiên nhiên, thay vì việc sử dụng các loại thuốc.

Nám da khiến bạn mất tự tin
Nám da khiến bạn mất tự tin

Nguyên nhân hình thành nám da mặt

Những thói quen hàng ngày của các chị em phụ nữ tưởng chừng rất vô hại như tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý, hay lạm dụng nhiều mỹ phẩm, thuốc tránh thai… sẽ lại là nguyên nhân dẫn đến nám da - hội chứng tích tụ melanin bất thường trên da.

Sự mất cân bằng nội tiết tố diễn da khá phổ biến trong thai kỳ, điều này có thể gây ra việc sản xuất các hắc tố melanin dư thừa. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho làn da bị đổi màu và nám thường dễ thấy xuất hiện ở phụ nữ mang thai và sau sinh. Ngoài ra, việc để da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời trong thời gian kéo dài, nó có thể khiến cho da xuất hiện các vết nám. Một số nguyên nhân gây nám khác như các vấn đề về tuyến giáp hoạt động quá mức, hoặc tác dụng phụ của một số thuốc như thuốc tránh thai, các thuốc có chứa estrogen và progesterone.

Một số cách trị nám từ thiên nhiên hiệu quả cho bạn

1. Trị nám da từ nước cốt chanh

Một trong những thành phần quan trọng của nước cốt chanh là axit citric, là một axit có tính chất tự nhiên, giúp loại bỏ vùng da bị đổi màu, giúp làm mờ dần vết nám, làm sáng da mặt tự nhiên.

Trị nám bằng chanh hiệu quả
Trị nám bằng chanh hiệu quả

Việc dùng hàng ngày nước cốt chanh sẽ cho thấy sự cải thiện đáng kể về số lượng xuất hiện của nám trên da, các vùng nám da xấu xí sẽ dần dần mờ đi và biến mất. Bôi nước cốt chanh lên vùng nám da, để trong vòng 10-15 phút, đem rửa mặt bằng nước ấm sạch.

Lưu ý: không nên giữ nước chanh trên da hơn 20 phút, nó có thể làm hại đến da của bạn.

2. Nghệ

Điều trị nám da với nghệ
Điều trị nám da với nghệ

Nghệ cũng là một loại kem trị nám từ tự nhiên rất hiệu quả, có tác dụng khiến cho melanin bị “ngừng” sản xuất quá nhiều, giúp giảm thiểu những đốm nâu trên da mặt.

Cách làm mặt nạ nghệ trị nám da: trộn nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ nám da. Bôi trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

3. Cách trị nám bằng lô hội (nha đam)

Gel lô hội là một thành phần của hầu hết các sản phẩm dùng chăm sóc da, do khả năng của nó giúp giảm bớt các vấn đề về da rất hiệu quả.

Trị nám da nhanh chóng từ lô hội.
Trị nám da nhanh chóng từ lô hội. 

Lô hội sẽ giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh, hãy sử dụng gel lô hội, đây là một thành phần của hầu hết các sản phẩm dùng chăm sóc da, do khả năng của nó giúp giảm bớt các vấn đề về da rất hiệu quả. Bạn có thể dùng trực tiếp gel lô hội lạnh cho khu vực bị đổi màu của da. Xoa bóp nhẹ nhàng gel vào vùng da bị ảnh hưởng, áp dụng một vài tuần sẽ thấy những điểm tối màu bị mờ dần đi. Ngoài ra, áp dụng một cách chăm sóc da khác với lô hội: trộn gel lô hội với vitamin E và tinh dầu hoa anh thảo, mỗi tuần một lần cũng có tác dụng giảm hắc sắc tố trên da.

4. Hành tây

Chiết xuất từ hành tây sẽ liên kết với các collagen dư thừa, nhờ thế sẽ dàn xếp chúng lại một cách có trật tự hơn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu được tình trạng nám da. Đây lại là một cách điều trị nám tự nhiên kỳ diệu của các chị em.

Hành tây trị nám
Hành tây trị nám

Bạn có thể ngâm những miếng hành tấy đã cắt nhỏ với giấm và dùng miếng hành đã ngâm giấm lên vùng da bị ảnh hưởng (có thể dùng hành tây xay nhuyễn ngâm giấm và đắp lên vùng da bị nám). Sau khi bôi hay đắp lên da 10-15 phút, đem rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì làm trong vài tuần, bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ.

5. Giấm táo

Sử dụng giấm táo từ lâu được coi là một trong những biện pháp khắc phục cho làn da đẹp. Giấm về cơ bản là một chất làm se, co lại bề mặt da; giúp làm cho da đẹp hơn và mượt mà hơn.

Giấm táo rất hiệu quả trong việc điều trị nám da
Giấm táo rất hiệu quả trong việc điều trị nám da

Sử dụng giấm táo từ lâu được coi là một trong những biện pháp khắc phục cho làn da đẹp. Dùng bông thấm dung dịch giấm táo, bôi lên vùng da bị ảnh hưởng bởi nám, sau khoảng 5-10 phút đem rửa sạch bằng nước ấm, khuyến khích nên để da khô tự nhiên và không dùng khăn lau. Biện pháp này giúp trị nám da đồng thời cho da tươi sáng hơn, cách trị nám da này chắc chắn khuyến khích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét